วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

บจก.ไทยเซมเทค ผู้ผลิตและจำหน่าย เครื่องเติมอากาศ บำบัดน้ำเสีย

 
    บริษัท ไทยเซมเทค จำกัด ผู้ผลิต-จำหน่ายเครื่องเติมอากาศ เครื่อง บําบัดน้ำเสีย แบบไฟฟ้าและพลังงานแสงอาทิตย์ ในระดับต้นๆของประเทศไทย

เช่น เครื่องแบบกังหัน 4-10 ใบพัด PADDLE WHEEL, แบบ JET Aerator ด้วยการเติมอากาศ ใต้ผิวน้ำ หรือแม้กระทั่งแบบ SurfaceAerator คือเครื่องเติมอากาศผิวน้ำ

    ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านพลังงาน SOLAR CELLได้เข้ามามีบทบาทในพลังงานทางเลือกอย่างชัดเจน ZYMETEC ได้ออกแบบเครื่องเติมอากาศให้ใช้ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่า SOLAR AERATOR
    ซึ่งแน่นอน การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมนั้น ย่อมเริ่มต้นด้วยการออกแบบและเลือกผลิตภัณฑ์ คือสิ่งจำเป็นที่วิศวะกรและนักชีวะวิทยาต้องให้ความสำคัญในอันดับต้นๆก่อนอื่นใด .


    ดังนั้นแนวทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้ ยี่ห้อ "ZYMETEC" จึงมีความจำเป็นเพื่อเพิ่มช่องทางเลือก ให้สอดคล้องกับความต้องการจริงๆ..

ยกตัวอย่างกรณี ระบบบำบัดน้ำด้วยไฟฟ้า หรือEC ก็เพื่อตอบโจทย์ของงานด้านบำบัดน้ำเสียที่มีมาช้านาน กับประสิทธิภาพการรวางระบบรวมถึงการควบคุมคุณภาพน้ำเสีย ของวิศวกรผู้ดูแลระบบ ทุกคำถาม ทุกปัญหาจะรวมคำตอบไว้ที่ Electrocoagulation Automatic Wastewater Treatment


    ในลำดับต่อมา ถึงแม้การนำเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยเข้ามาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักกันในวงการบำบัดน้ำเสียก็ตาม แต่ระบบน้ำเสียในประเทศไทย ยังคงต้องพึ่งพาการบำบัดแบบกึ่งธรรมชาติหรือระบบการเติมอากาศกันเป็นส่วนใหญ่ โดยอาศัยกลุ่มจุลชีพจากการเพราะเลี้ยงหรือเพิ่มเติมเข้าไป นั่นคือสิ่งที่ดีเราเห็นกันอยู่ประจำ ด้วยเหตุผลที่ทำให้ต้นทุนการบำบัดนั้นต่ำ จนอาจไม่ต้องคำนึงถึงต้นทุนนั้นเลย แต่จะมีข้อขัดแย้งกัน ตรงที่ คุณภาพของจุลชีพที่ใช้+กำลังการผลิตน้ำทิ้ง+ความเข้มข้นของน้ำทิ้ง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้กระบวนการย่อยสลายโดยธรรมชาตินั้นไม่ทันต่อความต้องการ(ช้า) บางที่ถึงกับเกิดการล้มเหลว

    จนในที่สุดการมองหาสารเร่งการย่อยสลายตัวใหม่ที่เรียกกันว่า Enzyme จึงเป็นทางออกของการกู้คืนระบบในเหตุการดังกล่าว ZYMETEC มีการนำเข้าสารชีวภาพสุตรเข้มข้นที่เรียกกันว่าเอนไซม์ (Enzyme) ที่มีความบริสุทธ์และปลอดเชื้อไดๆ  ซึ่งมีประโยชน์อย่างมหาศาลในระบบการบำบัดน้ำแบบธรรมชาติ เมื่อก่อนเราจะคุ้นเคยในการนำ เอนไซม์มาบำบัดร่างกายและสร้างกำใรให้เจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆมาแล้ว เอนไซม์หรือสารชีวภาพดังกล่าวมีหน้าที่และชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า สารเร่งปฏิกิริยาทางชีวภาพ ...ถึงเช่นนั้นก็ตาม การกล่าวมาทั้งหมด ก็เป็นแค่ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเท่านั้น... ถ้าจะสามารถแก้ปัญหาได้นั้น ต้องมีวิธีปฏิบัติและเลือกใช้แต่ละชนิดแต่ละหน้าที่ของมันอย่างเหมาะสม

    การรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยความรับผิดชอบ ไม่ใช่เพียงแค่พูดภึงแต่เรื่องของน้ำเสียอย่างที่เคยได้ยินกัน.. แต่ยังมีเรื่องของอาศที่ไม่เป็นพิษและพลังงานที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน SOLAR CELL และหลอดประหยัดไฟ LED คือสิ่งที่พวกเราทุกคนไม่อาจปฏิเสธได้ในอนาคตอันใกล้นี้......

รีวิวจาก SMEThailand
เว็บไซต์ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม ประเภท บำบัดน้ำเสีย และ พลังงานแสงอาทิตย์ (เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ) ในเว็บไซต์จัดหมวดหมู่สินค้าและคำอธิบายสินค้าไว้อย่างชัดเจน และมีลิ้งค์ไปยัง VDO แสดงการทำงานของสินค้าบางส่วน 
สำหรับการสอบถามข้อมูลบริการ นอกจากติดต่อได้โดยตรงดังข้อมูลที่แสดงในเว็บไซต์ ZYMETEC  แล้ว สามารถสอบถามได้ผ่านเว็บบอร์ด .


ข้อมูลการติดต่อ
www.zymetec.com
facebook.com/thaizymetec